0899-884-993

Những “tip” giảm cân an toàn, tốt cho sức khỏe

Thừa cân không chỉ khiến nhiều người tự ti mà còn dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên quá trình giảm cân lại không phải điều dễ dàng, các phương pháp giảm cân khắc nghiệt thường yêu cầu cắt giảm tinh bột, uống các loại thuốc giảm cân, luyện tập cường độ cao,…không tốt cho sức khỏe, dễ bị lên cân lại sau khi ngừng. Chính vì vậy, Enlever Tea sẽ giới thiệu đến bạn những tip giảm cân an toàn, tốt cho sức khỏe. 

Sử dụng thực phẩm đa dạng, nhiều màu sắc

Chế độ dinh dưỡng là một trong những điều quan trọng nhất trong quá trình giảm cân và chăm sóc sức khỏe. Các bữa ăn chính và phụ nên được kết hợp đầy đủ các loại thực phẩm. Một cách đơn giản để bạn kiểm soát bữa ăn của mình đó chính là mỗi bữa ăn nên bao gồm 50% trái cây và rau, 25% ngũ cốc nguyên hạt và 25% Protein, tổng lượng chất xơ nên từ 25 – 30 gram. 

Loại bỏ chất béo chuyển hóa ra khỏi chế độ ăn, giảm thiểu việc tiêu thụ chất béo bão hòa từ các loại thực phẩm chiên rán, thực phẩm chế biến. Bởi các loại thực phẩm này không chỉ khiến tăng cân mà còn tăng tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch. Thay vào đó, bạn có thể tiêu thụ axit béo không bão hòa đơn (MUFA) hoặc axit béo không bão hòa đa (PUFA). 

Một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung trong bữa ăn của mình: 

  • Trái cây tươi và rau củ quả 
  • Các loại đậu 
  • Quả hạch 
  • Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch

Những loại thực phẩm nên hạn chế ăn: 

  • Thực phẩm chiên, rán, bơ, đường
  • Thịt đỏ béo
  • Bánh nướng, bánh mì trắng

Xem thêm: Chăm sóc sức khỏe mùa Covid

Sử dụng thực phẩm đa dạng màu sắc
Sử dụng thực phẩm đa dạng màu sắc

Ghi nhật ký cân nặng và thực đơn sử dụng 

Tự theo dõi hành trình giảm cân của mình cũng là một trong những điều quan trọng giúp bạn giảm cân. Bạn có thể sử dụng nhật ký giấy, ứng dụng trên thiết bị di động hoặc trang web chuyên dụng để ghi lại những thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể ghi lại cân nặng theo từng tuần, từng tháng để có thêm nhiều động lực cho việc giảm cân khi nhìn thấy kết quả của sự cố gắng mỗi ngày. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm chỉ số BMI để theo dõi sức khỏe của mình nhé. 

Tip giảm cân - đo cân nặng thường xuyên
Tip giảm cân – đo cân nặng thường xuyên

Vận động thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cả cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Ba yếu tố quan trọng nhất đó chính là mục đích, tần suất hoạt động thể chất một cách có kỷ luật và những bài tập phù hợp với bản thân. 

Mỗi ngày bạn có thể hoạt động với cường độ vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, nhảy dây, chạy xe đạp,..Nếu không thể tập mỗi ngày, các chuyên gia khuyên bạn nên dành tối thiểu 150 phút mỗi tuần để vận động. Ngoài ra, nên tăng từ từ lượng bài tập và cường độ tập chứ không nên tập các bài tập nặng, quá sức. Tip giảm cân này là một trong những cách bền vững nhất để đảm bảo vóc dáng và sức khỏe của bạn. 

Nếu suy nghĩ về việc tập luyện toàn diện có vẻ đáng sợ đối với một người mới tập thể dục, có thể bắt đầu bằng cách thực hiện các hoạt động sau để tăng mức độ tập luyện của mình:

  • đi cầu thang
  • bơi lội
  • dắt chó đi dạo
  • làm vườn
  • khiêu vũ
  • chơi trò chơi ngoài trời
  • Đi bộ 

Xem thêm: 5 thói quen tốt cho ngày làm việc hiệu quả

Vận động thường xuyên là tip giảm cân hiệu quả
Vận động thường xuyên là tip giảm cân hiệu quả

Loại bỏ calo lỏng

Một số người có sở thích uống trà sữa hoặc các loại nước ngọt có gas, cà phê,…để tăng độ tỉnh táo. Những loại nước này được gọi là “Calo” rỗng vì chúng cung cấp thêm năng lượng mà không mang lại bất cứ lợi ích dinh dưỡng nào. Nếu yêu thích những đồ ngọt và khó có thể bỏ được bạn nên thay thế bằng các loại nước trái cây, trà thảo mộc Enlever Tea, nước detox,…

Loại bỏ "Calo rỗng"
Loại bỏ “Calo rỗng”

Không ăn sau 19 giờ 

Cơ thể chúng ta được thiết lập để tiêu hóa nhiều hơn vào ban ngày, ban đêm cơ thể ít tiết nước bọt hơn, dạ dày ít tiết dịch vị hơn, việc co bóp của ruột cũng diễn ra chậm hơn. Chính vì vậy, việc ăn quá trễ khiến thức ăn ở lại trong dạ dày ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. 

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng nếu ăn tối trước 3 giờ chiều đã giảm cân hơn 25% so với những người ăn tối trễ. Chính vì vậy bạn nên ăn tối sớm và uống nước hoặc ăn nhẹ nếu quá đói vào buổi tối. 

Tip giảm cân: Không ăn sau
Tip giảm cân: Không ăn sau

Uống trà thảo mộc Enlever Tea

Trà Enlever Tea là sự kết hợp của các loại thảo mộc thiên nhiên và mật ong Manuka giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe. Trong trà có chứa các loại ngũ cốc giàu chất xơ như bí đỏ, đậu đỏ giúp no lâu, hạn chế thèm ăn. Ngoài ra, đậu đỏ cũng rất giàu protein – nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng không gây tích tụ đường, mỡ. 

Trà Enlever Tea còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố dư thừa giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Hoạt chất Kali giúp cân bằng dịch trong cơ thể, hạn chế sưng phù. Chính vì vậy, mỗi ngày một ly trà Enlever Tea là tip giảm cân an toàn, hiệu quả, tốt cho sức khỏe. 

Xem thêm: 5 loại thảo mộc tốt cho sức khỏe bạn nên thử

Trà thảo mộc Enlever Tea hỗ trợ giảm cân
Trà thảo mộc Enlever Tea hỗ trợ giảm cân

Giảm cân không phải là đích đến mà là kết quả của quá trình nỗ lực. Những tip giảm cân từ Enlever Tea sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng bền vững đồng thời tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Chính vì vậy, hãy áp dụng thường xuyên và liên tục để đạt được kết quả như mong muốn bạn nhé. Nếu có bất cứ khó khăn, thắc mắc nào hãy liên hệ với Enlever Tea VN để được tư vấn chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *